Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật 2018

Năm 2018 khép lại với những thành tích không thể tuyệt vời hơn cho nền thể thao Việt Nam nói chung và cho bóng đá nước nhà nói riêng.

Nếu như hồi đầu năm, tại Vòng chung kết U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam còn bị coi là “đội lót đường” thì những ngày cuối năm này, niềm tự hào dân tộc, tình yêu bóng đá lại dâng trào trong lòng mỗi người hâm mộ Việt Nam khi đội tuyển quốc gia của chúng ta đã ngẩng cao đầu nâng chiếc cup vàng AFF Cup 2018 đầy thuyết phục.

Câu chuyện cổ tích thật đẹp ấy không tự nhiên mà đến…

Những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật 2018 - 15

Còn nhớ, U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á với tâm thế là đội bóng yếu nhất bảng đấu trước những đội bóng có tên tuổi. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Và rồi, bằng những chiến thắng đầy thuyết phục, đội tuyển đã đi thẳng đến trận đấu cuối cùng của giải. Đến tận giờ phút này, trận chung kết dưới tuyết trắng Thường Châu (Trung Quốc) hẳn vẫn là trận đấu đầy cảm xúc, in đậm dấu ấn trong lòng mỗi người hâm mộ. U23 Việt Nam – Á quân U23 châu Á trở về trong vòng tay nhiệt thành của người dân quê nhà.

Thành công ấy như hành trang giúp Olympic Việt Nam nối dài một năm đẹp diệu kỳ ở đấu trường Á vận hội ASIAD 2018. Dù không thể giành được tấm vé vào trận chung kết nhưng đội tuyển đã làm nên kỳ tích khi trở thành "tứ đại anh hào" châu lục.

Những sự kiện chính trị - xã hội nổi bật 2018 - 17

Chuỗi thành công không dừng lại ở đó. Sau 10 năm kể từ chức vô địch AFF Cup đầu tiên của thế hệ “vàng” dưới thời HLV Calisto, đội tuyển quốc gia Việt Nam của HLV Park Hang-seo cùng lứa cầu thủ mới lại một lần nữa lên đến đỉnh vinh quang.

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở trận chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 15/12 đã đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang của nền bóng đá khu vực. Cảm xúc dâng trào, rồi vỡ òa trong lòng mỗi người hâm mộ khi các cầu thủ thân yêu nâng cao cup vàng. Đêm ấy, hàng triệu con tim không ngủ!

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét