Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Bí quyết luộc gà ngon và đẹp

Luộc gà, mới nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng để luộc gà ngon, bài toán lại không hề dễ dàng. Để có món gà luộc ngon thì cần phải có bí quyết. Vậy bí quyết luộc gà ngon là gì, hãy theo chân chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của chúng tôi để ngâm cứu nhé.
bí quyết luộc gà ngon và đẹp
Bí quyết luộc gà ngon và đẹp

1. Chọn gà ngon

Để có món gà ngon, điều cần thiết đầu tiên là phải chọn được loại gà ngon. Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy tìm hiểu thêm kiến thức tại bài viết “cách chọn gà ngon” mà chúng tôi đã giới thiệu trong chủ đề tuần trước nhé.
Sau khi đã chọn được chú gà ưng ý, hãy tham khảo những mẹo vặt dưới đây để chế biến được món ăn ngon cho cả gia đình nhé

2. Làm gà thật sạch

làm gà thật sạch trước khi luộc
Làm sạch gà trước khi luộc gà
Khâu cắt tiết, vặt lông cũng hết sức quan trọng trong quá trình chế biến món gà luộc. Do vậy, hãy luôn nhớ vặt lông thật sạch và rửa sạch các bộ phận của gà.

3. Cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi

Nhiều người có thói quen cho gà vào khi nước đã nóng hoặc đã sôi, điều này sẽ khiến gà bị nứt da và không chín đều. Chính vậy, hãy luôn nhớ cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh rồi mới đun sôi, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong.

4. Vặn nhỏ lửa khi nước đã sôi

Khi mới cho gà vào luộc, chúng ta có thể để lửa ở chế độ to nhằm giúp nước nhanh sôi. Cho tới khi nước đã trong nồi bắt đầu sôi sung sục, hãy vặn nhỏ lửa. Để lửa quá to, gà sẽ chín quá nhanh và không giữ được độ mềm ngọt, bên cạnh đó phần thịt đùi sẽ co lên khiến con gà trở nên xấu xí và mất thẩm mỹ.

5. Chọn nồi đúng kích cỡ

Không nên chọn nồi quá to, cũng không nên chọn nồi quá bé. Có như vậy, chúng ta mới dễ dàng có được món gà ngon. Nồi quá to thì gây lãng phí gas, còn ngược lại, nồi quá bé sẽ khiến gà dễ bị trầy xước, nứt nẻ và chín không đồng đều.

6. Đặt gà đúng cách

Để tránh tình trạng gà chỗ chín chỗ sống, hãy lưu ý đặt chúng đúng cách. Khi luộc gà, nên để phần bụng hướng xuống dưới và đổ nước ngập gà, có như vậy, món gà mới thơm ngon đúng điệu được.

7. Kiểm tra gà trước khi tắt bếp

Để tránh tình trạng gà chưa chín đã vọi vớt ra, hãy kiểm tra gà trước khi tắt lửa. Lúc này, bạn dùng một chiếc đũa để đâm xuyên qua con gà, nếu việc này được thực hiện dễ dàng và nước ứa ra không có màu hồng hoặc đỏ, lúc này gà đã chín và có thể tắt bếp.

8. Căn chỉnh thời gian luộc gà hợp lý

Tùy vào kích cỡ con gà, chúng ta sẽ căn chỉnh được thời gian luộc gà hợp lý. Bình quân thời gian luộc một con gà chuẩn sẽ là 20-30 phút. Nhưng nếu bạn muốn luộc gà chín đều và thơm ngon, hãy để lửa thật nhỏ và kéo dài thời gian luộc trong vòng 45-60 phút

9. Nhúng gà vào nước sôi để nguội sau khi luộc xong

Sau khi vớt ra, hãy nhanh chóng cho gà vào nước sôi để nguội. Với mẹo hay này, gà sẽ có được làn da vàng óng và thịt dai, ngon hơn cả mong đợi. Ngoài ra, bạn cần phải để gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa, Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà làm như vậy, da gà sẽ đẹp và thẩm mỹ.
Ghi nhớ bí quyết trên, sau khi luộc gà, bạn sẽ có được thành quả ưng ý. Những chú gà không chỉ mang hình thức xinh xắn với màu vàng đều đẹp, óng mượt, dáng vẻ đẹp mà còn thơm ngon, bổ dưỡng hết ý từ bên trong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét