Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cách làm những món ăn ngon từ trứng

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhiên có hứng thú vào bếp làm bữa tối đãi cả gia đình. Tuy nhiên, khi cánh cửa tủ lạnh vừa mở ra, bạn vô cùng thất vọng vì dường như thứ còn lại duy nhất là trứng và và ba loại rau củ. Bạn có thể làm được gì với chúng lúc này?
cách làm những món ăn ngon từ trứng
Làm những món ăn ngon từ trứng
Yên tâm, với những mẹo vặt nấu ăn từ trứng rất đơn giản dưới đây, chắc chắn bữa cơm cũng sẽ hấp dẫn và tuyệt vời vô cùng!

1. Trứng rán rau củ

Trứng rán là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm việt, tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể khiến chúng trở nên mới lạ bằng một vài mẹo nấu ăn đơn giản từ trứng. Hãy cho thêm một ít rau mùi, một ít hành lá và cả một ít tiêu, trứng rán sẽ dậy mùi và thơm bùi vị ngọt rau củ.
Bí quyết rán trứng: Trứng gà tươi đem đập lấy lòng, đánh đều, cho nguyên liệu, gia vị vào khuấy nhuyễn rồi chiên vàng. Để món trứng thêm ấn tượng, hãy bài trí một vài lát cà chua xung quanh hoặc cho thêm một nhánh rau mùi xanh mơn man lên trên đĩa thức ăn.

2. Su su xào trứng

Su su xào trứng, món ăn không những ngon miệng mà lại còn nhiều chất dinh dưỡng. Với món ăn này, chắc chắn cả nhà sẽ mê tít bữa cơm cuối tuần.
Mẹo xào trứng ngon: su su thái sợi, hành tím bóc vỏ thái mỏng, trứng đập lấy lòng, đánh đều. Phi thơm hành tím, cho su su vào xào sơ, khi su su gần chín mềm thì cho trứng vào, xào khoảng 1 – 2 phút cho đến khi trứng chín ráo , cho gia vị vừa ăn rồi múc ra đĩa. Nếu bạn tinh ý chọn được loại su su ngon, món ăn sẽ thêm hấp dẫn.

3. Trứng cuộn rau củ

Nếu nhà bạn đã hết sạch thịt và hải sản, tại sao bạn lại không trải nghiệm với món trứng cuộn rau củ. Một ít su hào, một ít cà rốt, một ít hành lá và một vài gia vị cần thiết là bạn đã có thểm một món ăn hấp dẫn từ trứng rồi.
Cách làm trứng cuộn rau củ: Cà rốt, hành tây, rửa sạch, hấp chín, thái hạt lựu nhỏ. Đánh tan 3 quả trứng trong bát, cho ít muối, ít tiêu vào bát trứng trộn đều. Bước tiếp theo, bạn cuộn trứng với hỗn hợp cà rốt, hành tây, đem chiên vàng và sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Cách làm trứng cuộn không khó, chỉ cần khéo léo một chút là bạn đã có ngay đĩa thức ăn đặc sắc ngon đến mê lòng

4. Canh cà chua trứng

Món này vừa đơn giản, vừa không tốn kém. Với hai nguyên liệu cơ bản là trứng và cà chua, sau 10 phút chế biến bạn đã có bát canh nóng ấm, thơm ngon và bổ dưỡng.
Công thức nấu canh cà chua trứng: Hành lá rửa sạch, thái khúc vừa ăn. Cà chua thái miếng đủ dùng. Cho dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào đến khi chín mềm. Cho nước vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa phải. Trứng đập ra bát, đánh tan, sau đó cho vào nồi, cho hành lá vào rồi tắt bếp. Mẹo hay để món ăn này thêm đẹp mắt nên cho trứng vào từ từ, cho đến đâu khuấy đều tay đến đó, như vậy trứng sẽ kéo thành sợi bắt mắt.

5. Trứng sốt cà chua

cách làm trứng sốt cà chua
Hấp dẫn với món trứng sốt cà chua
Trứng sốt cà chua, món ăn rất dễ làm nhưng độ ngon thì miễn bàn. Chỉ cần cà chua và trứng, chưa đầy 5 phút đồng hồ bạn sẽ có ngay thực đơn hấp dẫn.
Cách chế biến trứng sốt cà chua: Đập trứng ra bát, cho hành hoa thái nhỏ vào, nêm nến gia vị rồi dùng đũa đánh mạnh tay để gia vị hòa tan. Sau đó, đun nóng chảo, cho dầu ăn vào, phi thơm hành khô. Tiếp đến, cho cà chua vào, xào đến khi chín nhuyễn thì đổ trứng vào khuấy đều tay, đun nhỏ lửa đến khi thấy trứng chín vàng, sền sệt là bạn đã hoàn thành món trứng thi vị.
Hi vọng với cách làm những món ăn ngon từ trứng trên đây, cả nhà sẽ vô cùng thích thú với bữa cơm mà bạn đảm nhận. Chúc cả gia đình có bữa tối quây quần ấm áp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét