Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

2 cách nấu bò kho thơm ngon đúng điệu không làm thì phí

Được thưởng thức bát cơm nóng ăn với bò kho, đó là thực đơn ai ấy đều  mê mẩn. Là người nội trợ, liệu bạn đã biết cách nấu bò kho đúng điệu?

Vâng, nếu bạn đang muốn làm món bò kho đãi cả nhà vào cuối tuần hay nhân một ngày trời se lạnh, chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của 1001meovathay.com sẽ giúp bạn.

Chỉ cần thuộc lòng 2 cách nấu bò kho thơm ngon tuyệt hảo dưới đây, cả nhà chắc chắn sẽ không ngớt trầm trồ về tài nấu nướng của bạn đấy.

1. Cách nấu bò kho kiểu miền Nam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Thịt bò: 600g. Chọn thịt bò tươi, phần nạm có pha chút gân.

– Bò kho: 1 muỗng

– Màu dầu điều: 3 muỗng

– Bột năng: 3 muỗng

– Tiêu: 1 /2 muỗng

– Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi

– Gia vị gồm: Muối ăn, hạt nêm, đường

Cách thực hiện:

Để có món bò kho đúng điệu Nam Bộ, bạn có thể áp dụng cách nấu với 4 bước như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:  Thịt bò rửa sạch, trụng qua nước sôi rồi đem cắt thành miếng vuông hoặc chữ nhật. Mách bạn một mẹo vặt hay giúp khử mùi hôi của thịt bò đó là dùng rượu trắng pha với gừng rồi xát lên thịt bò để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi trụng qua nước sôi.

Đối với hành, tỏi, gừng, bạn cũng đem rửa thật sạch, sau đó băm thật nhuyễn. Riêng cà rốt, sau khi rửa sạch bạn cần nạo vỏ rồi tỉa thành miếng hình hoa dày cỡ 5mm.

Bước 2: ướp thịt

Để ra được thành phẩm cuối cùng như ý muốn, khâu ướp thịt bò rất quan trọng. Theo chia sẻ của các đầu bếp hàng đầu, muốn có món bò kho Nam Bộ chuẩn không cần chỉnh, bạn nên ướp theo công thức như sau: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Và một lưu ý quan trọng: Nếu muốn thịt bò ngấm đều, hãy ướp tất cả trong vòng 30 phút.

Bước 3: Thực hiện

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đến, bạn cho tỏi, hành tím, gừng băm vào rồi phi thật thơm. Khi các gia vị này đã dậy mùi, bạn có thể cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm sả băm vào đảo tiếp. Cho 1 ít nước vào nồi thịt, rồi cho thêm hoa hồi, hoa quế vào, đậy vung lại và đun ở lửa nhỏ khoảng nửa tiếng.

Sau 30 phút chờ đợi, đó cũng là lúc thịt bò đã bắt đầu mềm. Lúc này, bạn hòa bột năng với nước lạnh rồi đổ vào nồi. Cho cà rốt đã thái vào cùng, đun từ 5-10 phút là được.

Cách nấu bò kho kiểu miền Nam thơm ngon đúng điệu


Không cầu kỳ, phức tạp, chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có món bò kho tuyệt cú mèo đẫi cả nhà rồi. Bây giờ, hãy múc thức ăn ra bát và bài trí thật đẹp với tiêu và ngò gai nhé.

2. Cách nấu bò kho ngon đơn giản

So với cách 1, cách nấu bò kho này có phần đơn giản hơn bởi không sử dụng quá nhiều gia vị. Đây được xem là bí quyết nấu nướng dành cho những bà nội trợ bận rộn.

Nguyên liệu

Thịt bò: nửa cân

Bộtt bò kho: 25g

Cà rốt, củ cải: 2 củ

Tỏi, hành tím, sả

Cách thực hiện

Sả rửa sạch, băm nhỏ, cho vào 1 cái bát con. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, cắt thành miếng vừa ăn, có thể tỉa hoa văn cho đẹp mắt.

Thịt bò rửa sạch, xát muối để khử mùi hôi, xắt thành miếng vừa vặn. Ngoài ra, bạn nên trụng sơ với nước sôi để thịt đảm bảo hơn.

Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn bắt tay vào khâu ướp thịt bò. Để tạo ra món ăn hấp dẫn này, bạn cần 2 thìa đường, 1 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt, 1 gói gia vị bò kho, tỏi, hành, sả đã được bằm nhỏ trộn đều. Cũng như công thức nấu bò kho ở trên, bạn cần ướp chúng trong vòng 30 phút.

Khi thịt bò đã ngấm gia vị, bạn cho dầu vào chảo đun nóng, phi thơm hành tỏi, sau đó cho thịt đã ướp vào xào thăn. Nên nhớ, cần để lửa to để thịt nhanh chín.

Khi thịt săn, bạn cho thêm sả vào rồi đổ nước sâm sắp và đun đến khi nước bắt đầu vơi, giảm lửa và đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.

Như vậy, cũng rất nhanh chóng, bạn đã có món bò kho ngon tuyệt đãi cả nhà.

Cách nấu bò kho kiểu đơn giản với ít nguyên liệu


Hi vọng với 2 cách nấu bò kho kể trên, bạn sẽ không còn đau đầu để nghĩ “ Hôm nay ăn gì“ cho cả nhà nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét