Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Cách gọt khoai sọ không bị ngứa cho các bà nội trợ

Khoai sọ vốn là một loại thực phẩm quen thuộc, được chế biến thành những món ăn ngon và bổ dưỡng. Thực tế không ít người thường tỏ ra e ngại khi gọt hoặc sơ chế khoai sọ vì nó sẽ gây ngứa. Tuy nhiên, với 4 cách gọt khoai sọ không bị ngứa mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây, chị em sẽ loại bỏ được mối e ngại này.

Làm thế nào để gọt khoai sọ không bị ngứa tay?

Không để khoai sọ và tay bị dính nước

Khi mua khoai sọ về bạn không nên rửa, hãy để nguyên đất bám vào khoai rồi gọt. Lưu ý là trước khi gọt khoai bạn nên lau tay thật khô. Vì nếu tay bạn hoặc khoai sọ bị dính nước là bạn sẽ bị ngứa.

Sau khi gọt xong bạn đem ngâm khoai sọ vào nước muối loãng trong vòng 10 phút rồi vớt ra chế biến.

Đeo găng tay

meo-got-khoai-so-khong-ngua-01

Đeo găng tay chính là mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa

Nếu chẳng may làm khoai sọ dính nước thì đừng lo lắng, bạn cũng có thể gọt khoai sọ không ngứa bằng cách đơn giản nhất là đeo găng tay. Đôi găng tay sẽ bảo vệ tay bạn tránh khỏi tác nhân gây ngứa.

Luộc sơ khoai sọ với nước muối loãng

Với mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa này thì bạn cần thêm một chút thời gian để luộc sơ khoai, nhưng quá trình thực hiện cũng khá dễ dàng.

Cách làm như sau:

Bạn hòa 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai sọ vào nồi và bắc lên bếp đun. Cho đến khi nước bắt đầu sôi thì bạn đổ khoai ra rổ, xối nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Nước sôi sẽ làm nhựa có trong khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

Nướng sơ khoai sọ

meo-got-khoai-so-khong-ngua-02

Nướng sơ khoai sọ sẽ làm bớt ngứa khi gọt

Ngoài cách luộc thì bạn có thể gói khoai sọ vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào tô nước lạnh và đun trong lò vi sóng.

Cách chữa ngứa khi gọt khoai sọ

Nếu bạn lỡ quên không áp dụng những mẹo vặt nấu ăn trên,  khiến cho bàn tay của mình bị ngứa thì bạn cũng đừng vội lo lắng nhé. Bạn có thể áp dụng một vài cách trị ngứa sau đây:

Ngâm tay trong nước giấm: Bạn hãy pha 2 muỗng cà phê giấm vào 2 lít nước rồi ngâm tay vào trong đó. Một lúc sau bạn sẽ thấy tay không còn ngứa nữa.

Hơ tay trên lửa: Cách làm này cũng khá hiệu quả, tuy nhiên bạn cần cẩn thận.

Những chất gây ngứa có trong khoai sọ sẽ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Vì thế, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng 1 phút,  sau đó , bạn sẽ thấy dễ chịu hơn và hết ngứa ngay.

Ngoài ra, bạn có thể ăn rau má trộn dầu giấm để trị ngứa khi gọt khoai sọ.

Với những mẹo nhỏ trên chắc hẳn bạn đã đủ tự tin để gọt khoai sọ và chế biến nên những món ăn bổ dưỡng cho cả nhà rồi chứ? Chúc bạn thành công và nhớ ghé thăm website: 1001meovathay.com để bỏ túi thêm nhiều mẹo nấu ăn hay ho nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét